3
submitted 1 year ago by [email protected] to c/[email protected]

Excerpt:

Executives at top U.S. and Vietnamese firms in the semiconductor, tech and aviation sectors met on Monday seeking to forge business partnerships during U.S. President Joe Biden's visit to Hanoi which has seen new deals on on planes and AI.

Các giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn, công nghệ và hàng không đã gặp nhau hôm thứ Hai để tìm cách thúc đẩy quan hệ đối tác kinh doanh trong chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Hà Nội, nơi đã chứng kiến những thỏa thuận mới về máy bay và AI.

Dịch máyHÀ NỘI, ngày 11 tháng 9 (Reuters) – Các giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn, công nghệ và hàng không đã gặp nhau hôm thứ Hai để tìm cách thúc đẩy quan hệ đối tác kinh doanh trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, nơi đã chứng kiến những thỏa thuận mới về máy bay và AI.

Các giám đốc điều hành cấp cao của Google (GOOGL.O), Intel (INTC.O), Amkor (AMKR.O), Marvell (MRVL.O), GlobalFoundries (GFS.O) và Boeing (BA.N) đã tham dự Hội nghị cấp cao Việt Nam-Hoa Kỳ. Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới & Đầu tư, theo chương trình nghị sự của cuộc họp.

Từ Việt Nam, có giám đốc điều hành của nửa tá công ty, bao gồm nhà sản xuất ô tô điện niêm yết trên Nasdaq, VinFast, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (HVN.HM), công ty công nghệ FPT (FPT.HM), MoMo, ví điện tử lớn nhất đất nước về số lượng người dùng. , cũng như công ty internet VNG, đã nộp đơn xin IPO tại Hoa Kỳ vào tháng 8.

Ông Biden nhắc lại tại cuộc gặp rằng hai nước đang tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện toán đám mây, chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam rất quan trọng đối với nguồn cung cấp khoáng sản quan trọng.

Đất nước này có trữ lượng đất hiếm ước tính lớn thứ hai thế giới, được sử dụng trong xe điện và tua-bin gió.

Cuộc gặp diễn ra sau sự nâng cấp lịch sử về quan hệ ngoại giao đã được nhất trí vào Chủ nhật, nhấn mạnh mong muốn của Hoa Kỳ nhằm tăng cường vai trò toàn cầu của Việt Nam. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực sản xuất chip khi Washington đang tìm cách giảm mức độ rủi ro liên quan đến Trung Quốc của ngành này, bao gồm cả xung đột thương mại và căng thẳng về Đài Loan.

Các thỏa thuận được Nhà Trắng công bố trong chuyến đi bao gồm việc Vietnam Airlines mua 50 máy bay phản lực Boeing 737 Max, trong một thỏa thuận mà họ cho biết trị giá 7,8 tỷ USD, phù hợp với báo cáo trước đó của Reuters.

Nhà Trắng cũng công bố kế hoạch của Microsoft (MSFT.O) nhằm tạo ra một “giải pháp dựa trên AI mang tính sáng tạo phù hợp với Việt Nam và các thị trường mới nổi”.

Nvidia (NVDA.O) cũng sẽ hợp tác với FPT, Viettel và Tập đoàn VinGroup (VIC.HM), công ty mẹ của VinFast, về AI tại quốc gia này.

Nhà Trắng cũng nhấn mạnh số lượng đầu tư liên quan đến chip của các công ty Mỹ tại Việt Nam, bao gồm cả kế hoạch của Marvell và Synopsys (SNPS.O) để xây dựng các trung tâm thiết kế chip tại nước này.

Một nhà máy mới của Amkor trị giá 1,6 tỷ USD gần Hà Nội chuyên lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 10.

Giá trị đầu tư ngang bằng với nhà máy lắp ráp chip trị giá 1,5 tỷ USD của Intel ở miền Nam đất nước - nhà máy lớn nhất thế giới của công ty. Nguồn cho biết đầu năm nay rằng nó có thể được mở rộng.

Nhà Trắng cũng cho biết, tập đoàn Honeywell (HON.O) của Hoa Kỳ sẽ hợp tác với một đối tác Việt Nam để triển khai dự án thí điểm phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng pin đầu tiên của Việt Nam.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp, sau đó là các cuộc thảo luận với Biden và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính.

Theo một tuyên bố của Chính phủ, ông Dũng cũng phát biểu tại cuộc họp rằng ông hy vọng các công ty Việt Nam có thể mở rộng ở Hoa Kỳ và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

no comments (yet)
sorted by: hot top controversial new old
there doesn't seem to be anything here
this post was submitted on 12 Sep 2023
3 points (100.0% liked)

Việt Nam

138 readers
2 users here now

Cộng đồng văn hoá Việt

Đây là nơi để bàn luận về văn hoá, ngôn ngữ, các địa điểm và tất cả những gì khác nữa liên quan tới Việt Nam.

Nội quy

  1. Cư xử lịch sự
  2. Không đăng quảng cáo
  3. Viết tiếng Việt đúng chính tả (có dấu), kể cả trong ngôn ngữ khác

Vietnamese culture community

This is a place for discussing the Vietnamese culture, language, and locations, and anything else related.

Rules

  1. Be civil
  2. Don't post advertisements
  3. Spell Vietnamese words correctly (with diacritics)

founded 1 year ago
MODERATORS